Lượt xem: 248

Kiến nghị hỗ trợ một số vấn đề trong sản xuất nông nghiệp

Sáng ngày 25-11, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm đồng chí Nguyễn Đức Kiên - Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ; Thượng Tọa Lý Minh Đức - Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Trụ trì chùa Som Rông tiếp xúc cử tri tại xã Viên Bình (huyện Trần Đề). Cùng dự hội nghị tiếp xúc còn có lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, UBND xã Viên Bình và đông đảo người dân trên địa bàn xã.

 


Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh THIỆN HẢI

 

    Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Thượng Tọa Lý Minh Đức đã thông báo về kết quả kỳ họp thứ 10 Quốc hội khoá XIV. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách, nhân sự; thảo luận, góp ý kiến các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xem xét các báo cáo kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, chống tham nhũng và một số báo cáo quan trọng khác.

    Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Viên Bình đã bày tỏ thống nhất, đồng tình với những nội dung đã được Quốc hội thông qua trong kỳ họp vừa rồi; đồng thời kiến nghị nhiều vấn đề về bảo hiểm y tế, việc hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19, kiểm soát giá cả thị trường của vật tư nông nghiệp, nâng cao công tác quản lý chất lượng các tuyến đường giao thông nông thôn…Nhiều cử tri còn kiến nghị ngành chức năng cần xem xét đầu tư trạm bơm để phục vụ cho sản xuất nông nghiệp; có giải pháp giúp người dân ở vùng sâu vùng xa đóng tiền điện thuận lợi, đỡ tốn chi phí khi nhà cách điểm đóng tiền điện quá xa, nhiều người không có xe máy phải thuê xe ôm đi đến địa điểm đóng tiền điện. Ngoài ra, cử tri mong muốn nhà nước có chính sách hỗ trợ cho nhiều nông dân sản xuất lúa trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng nặng nề do mưa bão.

    Các ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri được các Đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện sở, ngành và chính quyền địa phương ghi nhận và trực tiếp trả lời một số ý kiến, kiến nghị. Những ý kiến còn lại, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp và chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, trả lời cử tri trong thời gian tới.

THIỆN HẢI



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 90
  • Hôm nay: 5489
  • Trong tuần: 76,196
  • Tất cả: 11,799,516